Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA: Cam kết để Việt Nam trở thành quê hương thứ hai

Chủ tịch của Tập đoàn NVIDIA đã tuyên bố cam kết hỗ trợ Việt Nam trở thành một trung tâm quan trọng trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, đồng thời tập trung vào việc đào tạo nguồn nhân lực.

Ngày 11-12, ông Jensen Huang, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) – tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới – thăm và làm việc tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), ở Hòa Lạc, Hà Nội.

Tại NIC, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng và Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA đã cùng tham dự tọa đàm với chủ đề “Xu hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và cơ hội cho Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng giới thiệu với ông Jensen Huang, Chủ tịch NVIDIA, về Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC)
Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng giới thiệu với ông Jensen Huang, Chủ tịch NVIDIA, về Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC)

Xem thêm: Dự án Việt Trì Spring City – Phú Thọ

Tại buổi hội thảo, Chủ tịch NVIDIA, ông Jensen Huang, đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Ông cam kết mở rộng quan hệ đối tác và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đề xuất hợp tác trong nghiên cứu, triển khai dự án, và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành này tại Việt Nam.

Một số hình ảnh Chủ tịch NVIDIA thăm và làm việc tại NIC ngày 11-12:

Ông Jensen Huang, Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA (cầm biển có chữ Việt Nam), thăm và làm việc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia ngày 11-12

Xem thêm: Dự án Việt Trì Spring City – Phú Thọ

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng cùng một số lãnh đạo bộ ngành, địa phương và Chủ tịch NVIDIA tham quan NIC

Xe điện chở các đại biểu tham quan NIC. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng giới thiệu với ông Jensen Huang về việc NIC vừa được khánh thành vào cuối tháng 10-2023

Xem thêm: Dự án Việt Trì Spring City – Phú Thọ

Chủ tịch NVIDIA dùng điện thoại ghi lại quang cảnh NIC

NIC được thành lập nhằm thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Đây là mục tiêu rất lớn của Chính phủ, trong đó có việc đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn công nghệ như NVIDIA

Xem thêm: Đất Việt Trì

Đại diện NIC giới thiệu với Chủ tịch NVIDIA một số công nghệ mới đang được phát triển tại NIC

CEO NVIDIA dự tọa đàm tại NIC ngày 11-12

NVIDIA là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia, chuyên sản xuất GPU, API cho khoa học dữ liệu, và SoC cho điện toán di động và ôtô. Được xem là đặc biệt vì các công ty AI thường sử dụng sản phẩm của họ. Với hơn 27.000 nhân viên toàn cầu, doanh thu của NVIDIA gần 27 tỉ USD. Họ đang tăng cường sản xuất chip AI cho năm 2024 và dự kiến sẽ tăng doanh thu đáng kể trong thời gian tới do sức nóng của AI toàn cầu.

Xem thêm: Đất Việt Trì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *